วันพุธ

หัวหน้าตงฉ่าง"บิ๊ต๊อก"


บิ๊ต๊อก หัวหน้าตงฉ่าง

ในสมัยที่ท่าน "ป๊ะยุด" เป็นประมุขบู๊ลิ้ม นับเป็นปรากฏการณ์ที่สลับซับซ้อน และก็ถือเป็น "ยุคมืด" ของยุทธภพอย่างแท้จริง ตัวท่านป๊ะยุด แม้จะเป็นถึง "ประมุขบู๊ลิ้ม" แต่ก็ใช่ว่าจะทำอะไรได้ดังใจ เพราะยังมีขุมกำลังของ "อำนาจนอกระบบ" กระจายไปทั่วทั้งแผ่นดิน 

ท่านป๊ะยุดนั้น มี "พี่น้องร่วมสาบาน" สามคนคือ ป๊ะวิด ป๊ะป๊อก แล้วก็ท่านป๊ะยุด รวมเป็น "ซาป๊ะตังโฮ้ว"(สามเสือบูรพา) ถึงแม้จะมิได้ "กรีดเลือดที่สวนท้อ" แต่ก็ขอ "ร่วมหอลงโลง" เดียวกัน..แม้เกิดคนละวัน แต่ขอตายวันเดียวกัน


สามเสือบูรพา
ซาป๊ะตังโฮ้ว มีพรรค "ไผ่เขียว" เป็นฐาน ควบคุมพรรคค่ายต่างๆ โดยอาศัยกำลังทหารของทางการ บวกกับพี่ใหญ่ "ป๊ะวิด" มีการ "คบหา" กับ "ยอดฝีมือ" ในยุทธจักรอย่างกว้างขวาง

พี่น้องสามเสือนี้ ล้วนแต่เคยเป็น "ขุนพลหน้าบัลลังก์" มาทั้งสิ้น มีประวัติของความจงรักภักดี เป็นที่เชื่อถือได้ ภายหลังพี่ใหญ่กับพี่รอง ล้วนถอนตัวล่าถอย ล้างมือในอ่างทองคำ 

บุญพาวาสนาส่ง "ยุทธภพ" ถึงคราวคับขัน บ้านเมืองเกิด "กลียุค" ช่วงนั้นเผอิญท่านป๊ะยุด เป็นขุนพล "อันดับหนึ่งหน้าบัลลังก์" จึงดับร้อนราษฎร ด้วยการ "ยึดอำนาจ" มาจากท่านยอดยุทธหญิงแห่งแดนเหนือ "ยิ่งเล่อเหนียงเหนียง" แล้วขึ้นปกครองบู๊ลิ้ม

ถึงแม้จะเป็นถึงประมุขบู๊ลิ้ม "ควบคุมค่ายพรรค" ต่างๆทั้งแผ่นดิน รวมถึงกำลังทหารทางการ ทั้งในและนอกด่าน แต่ก็หาใช่ว่าท่านป๊ะยุด จะสามารถบริหารงานยุทธภพได้อย่างราบรื่น เพราะยังมี "คลื่นใต้น้ำ" ที่คอยก่อกวนยุยงราษฎร ให้กดดันท่านจัดการเลือกตั้งประมุขคนใหม่โดยการใช้วิธี "หย่อนบัตร"

และแม้ท่านจะควบคุมค่ายพรรคทั้งหมดไว้ได้ แต่ก็ยังมี "องค์กรลับ" ซึ่งท่าน "เอื้อมมือ" ไปไม่ถึง รวมถึงพวกคณะ "เน่ยเก๋อ" ที่คอยให้คำปรึกษาแก่ฮ่องเต้ คอยอ้างถึง "ราชโองการ" บีบบังคับให้ท่านต้อง "กล้ำกลืนฝืนทน" ในบางครั้ง

ดังเช่นค่าย "ตงฉ่าง" ซึ่งดูแลโดย "บิ๊ต๊อก" ซึ่งทีแรกถูกวางตัวไว้ว่า จะเป็นประมุขบู๊ลิ้ม หลังจากที่ท่านยึดอำนาจ มาจากท่านยิ่งเล่อเหนียงเหนียง


หัวหน้าองค์กรลับ
องค์กรลับนั้น จะบีบบังคับให้ท่าน สละตำแหน่งให้แก่ "บิ๊ต๊อก" นี่แหละ  แต่ท่านคิดว่า "ข้าวตักเองก็ควรจะกินเอง หาควรตักให้คนอื่นไม่" ทำให้ "หัวหน้าองค์กรลับ" นั้น ไม่พอใจเป็นอย่างมาก จนมีความคิดจะปลดท่าน..เอ้ย ยึดอำนาจซ้อนจากท่าน

บิ๊ต๊อกนั้นก็เติบโตมาจาก "พรรคไผ่เขียว" เช่นเดียวกับท่านป๊ะยุด แต่มีใจเอนเอียงไปในทาง "ทุจริต" คิดมิชอบ ด้วยนิสัยที่ "ชอบการพนัน" เป็นชีวิตจิตใจ จึงหลุดจากเส้นชัย ในการแย่งชิงกับท่านป๊ะยุด ในวินาทีสุดท้าย

เมื่อ "อกหัก" จากตำแหน่งประมุขบู๊ลิ้ม แต่อาศัยที่เป็นคน "กล้าทำชั่วทุกรูปแบบ" ถูกใจหัวหน้าองค์กรลับ จึงมอบหมายให้ไปดูแล "ค่ายตงฉ่าง" ซึ่งมีอำนาจชี้เป็นชี้ตาย ถือกฏหมายไว้ในมือ ตีความตามใจชอบ ซึ่งแม้แต่ท่านป๊ะยุด ก็ได้แต่มองตาปริบๆ หรือบางทีก็แอบหลิ่วตานิๆ

ส่วนวีรกรรมวีรเวรของ "บิ๊ต๊อก" จะเป็นเช่นไร เกี่ยวข้องอะไรกับ "หลวงจีนทุศีลอี้ซาร่า" ใครคือหัวหน้าตัวจริงขององค์กรลับ และชะตากรรมของบู๊ลิ้ม ที่ต้องตกอยู่ในมือของ "มารร้าย" กลุ่มนี้จะเป็นเช่นไร ก็คงต้องขอเที่ยวไปเขียนไป พบกันใหม่ฉบับหน้านะคราบบ

พ.พเนจร





4 ความคิดเห็น:

  1. เมื่อไหร่จะถึงบทบู๊ล้างผลาญกันซะทีล่ะ อัศวินขี่ม้าขาวอยู่หนายหนอ ชาวยุทธ์ต่างรอคอยด้วยใจจรดจ่อ

    ตอบลบ
  2. เมื่อไหร่จะถึงบทบู๊ล้างผลาญกันซะทีล่ะ อัศวินขี่ม้าขาวอยู่หนายหนอ ชาวยุทธ์ต่างรอคอยด้วยใจจรดจ่อ

    ตอบลบ
  3. สุดยอดครับ เมื่อไหร่ ชอลี้เฮียง จะโผล่มาจัดการองค์กรลับ และหลวงจีนอีซาร้า

    ตอบลบ
  4. สุดยอดครับ เมื่อไหร่ ชอลี้เฮียง จะโผล่มาจัดการองค์กรลับ และหลวงจีนอีซาร้า

    ตอบลบ